Profile Avatar
moitruongsach
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******


LTS: Xử lý nước thải đòi hỏi những phương pháp và những công nghệ kỹ thuật cao và điều đó cũng gắn liền với chi phí đầu tư lớn và cả chi phí vận hành thiết bị. Tuy nhiên cũng có những phương pháp đem lại hiệu quả mà chi phí không cao. Dưới đây xin giới thiệu một phương pháp đã được áp dụng thành công ở nhiều nước, được trình bày tại Hội thảo Công nghệ xử lý nước thải tiên tiến tổ chức tại Hà Nội 12/2000. 

Cố gằng Vận chuyển nước thải làm sạch môi trường nha

Phương pháp xử lý nước thải bằng rễ cây là phương pháp dựa trên việc tác dụng đồng thời của đất và cây, được GS. TS. Kathe Seidel nghiên cứu vào những năm 60. Ông đã nghiên cứu các thiết bị lọc nước bẩn bằng cây cối, trong đó cây cối phân huỷ các chất hữu cơ, tuy nhiên nó không thể đạt được năng suất lọc sạch cần thiết.

Những người Vận chuyển bùn vi sinh làm vệ sinh hằng ngày nha

Sau đó, ông nhận biết được sự tác dụng đồng thời giữa rễ, cây và các vi sinh vật tập trung tại chỗ đất đó. Đây là hệ sinh thái được liên kết với nhau theo nhiều lớp tầng. Trong hệ sinh thái của đất được trồng cây và bị ngập nước, các vi sinh vật lấy đi các chất có thể phân huỷ vi sinh được trong nước thải, còn kim loại nặng đọng lại trong đất và một phần trong rễ cây. 

Loại cây có nhiều ưu điểm nhất cho phương pháp này là lau sậy. Các cây lau sậy có thể sống trong đất bùn. Chúng tiếp nhận oxy của không khí không như các cây khác qua khe hở trong đất và rễ, mà có một cơ cấu chuyển oxy không khí ở bên trong thân cây cho tới tận rễ.

Những người Vận chuyển bùn vi sinh moitruongsach làm vệ sinh hằng ngày


Quá trình này cũng hoạt động trong giai đoạn tạm ngừng sinh trưởng của cây. Như vậy, rễ và toàn bộ cây lau sậy có thể sống được trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Oxy được rễ thải ra vào khu vực quanh đó và được vi sinh vật sử dụng cho quá trình phân huỷ hoá học. Việc tích luỹ oxy xung quanh rễ tạo nên các khu vực hiếu khí và yếm khí.

Cố gằng Vận chuyển nước thải uy tín, giá rẻ làm sạch môi trường


Vi sinh vật của đất phân huỷ các chất bẩn của nước thải trong các vùng hiếu khí và yếm khí. Số lượng vi khuẩn trong đất có thể nhiều như số vi khuẩn có trong các bể hiếu khí kỹ thuật, khoảng từ 10 đến 100 triệu vi khuẩn trên 1 gam đất, đồng thời sự phong phú về chủng loại vi khuẩn ở đây lớn hơn 10 đến 100 lần trong các bể hiếu khí kỹ thuật. 

Cố gằng Vận chuyển nước thải moitruongsach làm sạch môi trường


moitruongsach 

 Địa chỉ: 586/9 KP Chiêu Liêu ,P Tân Đông Hiệp ,TX Dĩ An ,Tỉnh Bình Dương

 SĐT: 0943.40.60.70

 Website: https://moitruongsach.org/


 
 
 
izmir escort